วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอเชิญร่วมบริจาคเงินสร้างกุฎิถวายแม่ชี วัดกาลพัฒนาราม (วัดหนองเข้) จ.ชุมพร

[color=Blue]วันนี้ตรีมีบุญใหญ่มาให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ร่วมกันทำนะคะ
ตรีก็เป็นคนหนึ่งที่เคยไปบวชชีพราหมณ์และรู้สึกอยากมีโอกาสสร้างกุฏิให้กับคนอื่นได้มาอยู่อาศัยเช่นกัน  และวัดนี้เป็นวัดที่ค่อนข้างดังในจังหวัดชุมพร  แต่ด้วยความที่เจ้าอาวาสท่านเป็นคนสมถะไม่มีการเรี่ยไรเงิน  ทำให้การสร้างเป็นไปได้ช้ามาก ๆ ค่ะ  ตรีอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ 
เป็นการทำบุญร่วมสร้างกุฎิสำหรับแม่ชี และผู้ที่มาบวชชีพราหมณ์ที่วัดกาลพัฒนาราม (วัดหนองเข้) ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร  ซึ่งตอนนี้ก็มีแม่ชีหลายท่านที่มาบวชอยู่ที่วัดนี้นะคะ  แต่ต้องนอนรวมกับแม่ชีท่านอื่น  และบางครั้งไม่สะดวกในการทำกิจ  หลวงปู่ก็เลยมีความประสงค์ที่จะสร้างกุฎิสำหรับแม่ชีขึ้นค่ะ

หลวงปู่ตั้งใจจะสร้างเป็นห้องแถว 3 ห้อง  แต่ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 1 ห้อง  เหลือ 2 ห้องค่ะ  ท่านจะสร้างตั้งแต่ต้นปี  แต่ด้วยความที่ท่านไม่ได้เรี่ยไรเงิน  คือ ใครต้องการบริจาคก็บริจาคกันมาสะสมกันไปเรื่อย ๆ ยังไม่มีกำหนดจะเสร็จเลยค่ะ

ตรีก็เลยขอเป็นสะพานบุญให้หลวงปู่  และพี่น้องชาวเว็บญาณทิพย์ในการบริจาคเงินช่วยสร้างกุฏินะคะ

อานิสงส์การสร้างกุฏิถวายพระภิกษุ สามเณร แม่ชี
ส่งผลให้ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใด มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง ไม่ต้องไปเช่าบ้านอยู่หรือเร่ร่อนพเนจร มีความร่มเย็นเป็นสุข เหมือนดังกุฏิที่เราได้สร้างถวายย่อม คุ้มแดดคุ้มฝน เป็นที่พำนักพักพิงให้แก่ ภิกษุทั้งหลายและยังส่งอานิสงส์ใหญ่ให้แก่ญาติที่เสียชีวิตไปแล้วหรือแม้ตนเองเมื่อจากโลกนี้ไปก็จะมีวิมานทิพย์ เสวยสุขในภูมินั้นๆ

แก้กรรมให้กับผู้ที่ ไม่มีที่อยู่เป็นของตนเอง ระเหเร่ร่อน ต้องเช่าเขาอยู่ เช่าเขาทำมาหากิน บางครั้งก็ถูกเขาไล่ที่บ้าง ขึ้นค่าเช่าบ้าง หรือพวกที่โดนเขาโกงบ้าน โกงที่อยู่ ที่ทำมาหากิน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถโอนเงินได้ที่
บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา  สาขาชุมพร 
ชื่อบัญชี  อนุตตรีย์  เบญจโศภิษฐ์
เลขที่บัญชี 0691435465

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านนะคะ[/color]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น