วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พระแม่ธรณี


บ่อยครั้งที่ดิฉันรู้สึกท้อแท้ และหมดหวังต่อการกระทำความดี
ด้วยเพราะมีปัญหาและอุปสรรคมากมายที่คอยกระหน่ำซ้ำเติมอยู่บ่อย ๆ
และในวันหนึ่งดิฉันได้เจอกับบทความดี ๆ ที่ดิฉันอยากจะนำมาบอกต่อให้กับเพื่อน ๆ ได้ทราบกัน

ในวันนี้หากดิฉันเกิดท้อแท้หรือหมดหวัง  หรือไม่มีกำลังใจในการดำรงชีวิต
ดิฉันจะนำธูป 21 ดอกไปไหว้กลางแจ้ง  หันหน้าไปทางทิศเหนือ
ดิฉันจะระลึกถึงพระแม่ธรณี พระแม่คงคา พ่อพระเพลิง พ่อพระพาย แม่พระโพสพ
ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งธาตุทั้ง 4 ในร่างกายของมนุษย์  และอีกหนึ่งเป็นตัวแทนแห่งความอุดมสมบูรณ์
ดิฉันจะขอพลัง ขอบารมีจากพวกท่าน และขอพรเพื่อให้ดิฉันสามารถก้าวผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้

จนมาถึงทุกวันนี้  ดิฉันได้ไหว้ทั้งพ่อและแม่มาหลายครั้งมาก ๆ แล้วค่ะ
ได้กราบไหว้สักการะบูชา  รวมไปจนถึงการขอขมาลาโทษ
ถึงสิ่งที่เราได้ล่วงเกินต่อท่าน  โดยที่เราจะระลึกได้หรือไม่ก็ตามที
ดิฉันจะรู้สึกถึงพระแม่ และพระบิดาในยามที่เราท้อแท้
ท่านเป็นเหมือนพลังขับเคลื่อนในรูปแบบหนึ่ง
ซึ่งเป็นไปในรูปแบบของกำลังใจซะมากกว่าค่ะ
ทำให้ดิฉันสามารถมาถึงทุกวันนี้ได้
ถ้าไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ดิฉันอาจจะไม่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ก็ได้
ทั้งปัญหาการงาน  การเงิน และความรัก
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนประดังประเดเข้ามาพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว
ในเมื่อเรามองไม่เห็นแล้วว่าใครจะสามารถมาช่วยเหลือเราได้
ดิฉันก็ได้บังเอิญเจอกับบทสวดมนต์ขอพรจากพระแม่ธรณี พระแม่คงคา พ่อพระเพลิง พ่อพระพาย
และได้ใช้มาจนถึงทุกวันนี้

ดิฉันจะขอความมั่นคงทั้งทางร่างกาย  ทางจิตใจ  ทางสถานะของสังคมจากพระแม่ธรณี
ดิฉันจะขอความร่มเย็น, ความสงบ, ความอ่อนโยน  จากพระแม่คงคา
ดิฉันจะขอความอบอุ่น, ความปลอดภัย จากพ่อพระเพลิง
ดิฉันจะขอให้ปัญหาทุกอย่างที่พัดเข้ามา  ให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ววัน จากพ่อพระพาย
ดิฉันจะขอความมั่งคั่ง  ความอุดมสมบูรณ์ จากพระแม่โพสพ
และดิฉันจะขอให้อำนาจแห่งธาตุทั้ง 4 ทั้งจากพ่อและแม่พัดพาชื่อเสียงของดิฉันไปกับสายน้ำ ผืนแผ่นดิน แสงแดด และสายลม ให้มีชื่อเสียงในการช่วยเหลือคนไม่ว่าจะได้มากได้น้อย  แต่ขอให้ได้ช่วยเหลือดิฉันก็พอใจแล้วค่ะ

นี่เป็นคาถาบูชาธาตุทั้ง 4 นะคะ
พระคาถาบูชาพระแม่ธรณี
นะโม 3 จบ (ธูป 21 ดอก)
โอม อัคคี คงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ
ทุติยัมปี อัคคี คงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ
ตะติยัมปิ อัคคี คงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ
ไหว้กลางแจ้งนะคะ  หันหน้าทางทิศเหนือ
สำหรับใครที่นับถือเทพเจ้าเหมือนกันค่ะ
ทุกสิ่งรอบตัวเราอาจจะไม่สามารถมองเห็นได้ทุกสิ่ง
แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยใจทั้งหมดนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น