วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การถูกเอาเปรียบ

ตรีเคยคิดว่า  ไม่เป็นไรหรอก  ถ้าเราจริงใจกับใคร  เราก็จะได้รับความจริงใจนั้นตอบแทนมา  แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เลยค่ะ  เหมือนตรีถูกหลอกใช้มากกว่า  ทุกคนเข้ามาหาตรีเหมือนจะจริงใจ  แต่แล้วทุกคนกลับคบที่ตรีเป็นหมอดู  สามารถชี้ทาง  แก้ไข  บอกอนาคตให้พวกเค้าได้  โดยที่พวกเค้าไม่ต้องจ่ายเงินค่าครู  แรก ๆ ตรีก็คิดว่าไม่เป็นไรหรอก  เพื่อมิตรภาพ  แต่ถ้าคุยกันด้วยประสบการณ์  ตรีคิดว่าตรีรู้นะคะว่าถูกเอาเปรียบมาโดยตลอด  และด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ บีบบังคับ 

ถ้าตรีสามารถดูดวงให้ใครได้โดยที่ตรีไม่รับค่าครู  โดยที่ตัวตรีเองไม่เดือดร้อน  ตรีจะทำให้นะ  ตรีจะช่วยเหลือเท่าที่ตรีช่วยได้  แต่ตรีต้องบอกไว้ก่อนว่า  จากเรื่องราวที่เพิ่งผ่านมา  ไม่ใช่แค่คน ๆ เดียวที่เป็นแบบนี้  แต่กลายเป็นคนส่วนใหญ่ที่เข้ามาพูดคุยกับตรี  เค้าต้องการสิ่งนี้จากตรีด้วยกันทั้งนั้น

ถ้าเป็นอย่างนี้  ตรีก็ไม่อยากคบใครให้มากเกินกว่าความเป็นลูกค้านะ  เพราะตรีเสียความรู้สึก  ทุกคนเอาความจริงใจของตรี  ไปเหยียบย่ำเล่นซะอย่างนั้น  มันทำให้ตรีรู้สึกว่า  ขนาดตรีเลือกที่จะไม่คบใครแล้วนะคะ  ตรีเลือกที่จะอยู่คนเดียวในสถานที่แบบนี้  ทุกคนที่ทำกับตรี  ล้วนแต่เคยเป็นลูกค้าของตรีทั้งนั้น  ตรีไม่เข้าใจเลย  ถ้าพวกเค้าไม่จริงใจกับเรา  แล้วเค้าจะเข้ามาวุ่นวายกับตรีทำไม

ในวันนี้ตรีต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่คุ้มครองตัวตรี  ท่านทำให้ตรีสงบ  ไม่เสียความรู้สึกมากกับการถูกใช้ประโยชน์แบบนี้  แต่ท่านทำให้ตรีได้เห็นความเป็นจริงมากกว่าค่ะ  ทุกคนที่อยู่รอบตัวตรี  เดือดร้อนทุกคน  แต่ทำไมไม่มีใครคิดว่าตรีจะเดือดร้อนบ้างเหรอคะ  ตรีช่วยเหลือทุกคนด้วยความจริงใจ  แต่ทุกคนกลับเอาเปรียบตรี  เพราะความจริงใจที่ตรีมี

ขอบคุณที่วันนี้ทำให้ตรีได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วเราไม่สามารถพึ่งพาใครได้เลยค่ะ  เราต้องพึ่งพาตนเองเท่านั้นค่ะ  ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวรจริง ๆ เลยนะ

แล้วตรีก็ต้องกลับมาสู่ความสามัญอีกครั้งหนึ่งนะคะ  ไม่มีเพื่อน  ไม่มีพี่น้อง  ไม่มีญาติมิตร  ตรีมีแค่ลูกชายกับแม่เท่านั้นค่ะ  ที่รักเราจริง ๆ จริงใจกับเราโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน  เหมือนตรีหลงไปในวังวนของสังคมแห่งมิตรภาพ  แต่ก็ไม่นานนะ  เพราะสุดท้ายเราก็ต้องหลุดออกมา  และได้เห็นความจริงทุกข้อในวันนี้  มันแจ่มชัด  และรู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ 

เจ็บปวดนะ  กับความจริงใจที่ใครไม่เห็นคุณค่า  แต่มันทำให้ตรีรู้สึกว่า  ไม่ควรน้อยใจในโชคชะตา  เพราะทุกส่ิงบนโลกใบนี้  เกิดขึ้น  ตั้งอยู่  และดับไปเสมอค่ะ  ไม่มีอะไรคงทน  คนที่หลอกตรี เค้าก็หลอกตรีได้ไม่นานหรอก  เพราะตรีก็จะตาสว่าง  นี่เป็นเรื่องปกติสำหรับตรี  สำหรับคนที่ไม่จริงใจกับเรา  เหมือนเรามีเกราะที่คอยป้องกันภัยเสมอค่ะ (เค้าจะฟ้องให้เรารู้ว่า  มันมากเกินไปนะ  ตรงนี้เกินขอบเขตนะ  ระวังอะไรประมาณเนี้ย  พอถึงจุดที่มันต้องจบ  มันก็จบโดยที่เรารู้ว่าเราทำดีที่สุดแล้ว)

เมื่อหมดเวรกรรมซึ่งกันและกัน  แต่ละคนก็ต้องไปในแนวทางของตนเองด้วยกันทั้งสิ้น  ตรีก็ต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อชดใช้เวรกรรมของตัวเองในบททดสอบที่เหลือ 

ขอบคุณนะคะที่ทำให้ตรีรู้ตัว  และไม่ต้องโง่อยู่นาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น